Mrbeansdream's Blog

evergreenlife

Bữa sáng cho chế độ giảm cân, phòng ngừa thừa cân

Posted by mrbeansdream on Tháng Tám 16, 2009

Trước tiên cần phải hiểu khái niệm ăn kiêng lành mạnh là gì?

Ăn kiêng giảm cân hoặc ăn kiêng để phòng ngừa nguy cơ thừa cân béo phì lành mạnh phải đạt được đủ các tiêu chí: kiểm soát được lượng calo dung nạp vào cơ thể, vẫn đảm bảo dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động của cơ thể để tránh làm ảnh hưởng tới tình trạng sức khỏe nói chung.

Vậy vì sao bữa sáng trong chế độ ăn kiêng được đặc biệt quan tâm?

Bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng đối với cơ thể con người bởi cơ thể cần năng lượng (đặc biệt não và cơ bắp ) để vận hành sau từ 6-10 tiếng không được nạp năng lượng. Nếu bạn không ăn sáng, não bộ (vốn rất cần glusco nhưng không tích trữ glusco) sẽ không có năng lượng để hoạt động dẫn tới khó tập trung, hiệu quả công việc thấp thậm chí giảm trí nhớ và các vấn đề về não bộ khác nếu kéo dài; Cơ bắp thiếu glusco để hoạt động cũng dễ mệt mỏi.

Với chế độ ăn kiêng bữa sáng càng trở nên quan trọng vì:

– Ăn đúng cách giúp bạn hạn chế được nhu cầu ăn vặt trong cả ngày, ăn nhiều vào bữa trưa và chiều;
– Tăng cường chuyển hóa chất;
– Giúp bạn kiểm soát trọng lượng mà vẫn không ảnh hưởng tới hình thức đặc biệt ở phụ nữ ( ăn kiêng không đúng cách có thể gây ảnh hưởng tới sắc tố của da…)

Bữa sáng dinh dưỡng được khuyên dùng là gi?

– Thành phần dinh dưỡng: bữa sáng chuẩn mực với ngũ cốc( để cung cấp chất bột, sản sinh năng lượng, glusco cho vận động của não bộ và cơ bắp, hoa quả, đạm từ thực vật, củ quả
– Bữa sáng không thể thiếu các loại nước: Khi sử dụng cùng với nước thì cảm giác cũng tốt hơn và giúp cơ thể dễ hấp thụ hơn
– Sẽ là tuyệt vời nếu thành phần có cả một số thực phẩm có tính chức năng thúc đẩy hoạt động của não bộ để có thể khởi đầu một ngày mới với tinh thần minh mẫn và hưng phấn.

Tiêu chí để chúng tôi lựa chọn công thức và giới thiệu cho các bạn:

– Lượng Calo mức tối thiểu cần thiết (tránh dung nạp thừa năng lượng vì bữa sáng cơ thể có khả năng hấp thụ rất nhanh và triệt để khoảng 80-90% dinh dưỡng )
– Thành phần đinh dưỡng: đẩy đủ các thành phần dinh dưỡng: giàu đạm thực vật(protein),ngũ cốc ( tinh bột) và chất sơ.Đặc biệt, có những thành phần có tác dụng kích thích sự hoạt động của não bộ cũng như cảm giác hưng phấn để tạo một tinh thần sảng khoái, sẵn sàng cho công việc
– Chủ yếu ở dạng lỏng như súp, sinh tố đặc.. để dễ dàng cho cơ thể trong việc hấp thụ
– Chế biến đơn giản thao tác nhanh gọn(tiết kiệm thời gian) trên cơ sở nguyên liệu dễ tìm và ở dạng thực phẩm dễ hấp thu nhất nhất

Để mở đầu chúng tôi mời các tham khảo công thức sau:

Sinh tố sữa đậu nành- Xylitol extra

150 ml sữa đậu nành
1 thìa Xylitol*
1 thìa wheatgrass power
1/4 -1 quả chuối(tùy khẩu vị)

Cho vào máy xay, đánh nhuyễn

Tại sao bữa sáng này được coi là thôngminh?
– Giàu dinh dưỡng: giàu đạm thực vật ( từ đậu nành) chất xơ (từ wheatgrass)
– Tác dụng giải độc tố trong cơ thể, kích thích tiêu hoá do có sự tác dụng của wheatgrass;
– Tác dụng kích thích sự minh mẫn của não bộ , cảm giác thoải mái sẵn sàng cho 1 ngày làm việc mới do giàu vi chất có trong chuối;
– Lượng calo rất hợp lý do không có thành phần đường: Sản phẩm sử dụng chất ngọt tự nhiên- thay thế đường ( Xylitol) nên hạn chế được năng lượng hấp thu trong khi –
– Hương vị ngọt ngậy một cách tự nhiên do sử dụng xylitol nên dù không có đường bữa sáng vẫn rất hấp dẫn ( thông thường để giảm lượng Calo, các công thức không sử dụng đường làm cho các công thức ăn kiêng trở nên thiếu hương vị,không đạm đà).
* Bạn có thể thay bằng mật ong nhưng như vậy lương Calo nạp vào cơ thể sẽ tăng lên.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: